Đào Huy Bình

Những điều mà tôi thấy, tôi cảm nhận và tôi chia sẻ !

  • Home
  • About
  • Template
  • Design
  • Blogger
  • Tips Tricks
Home » cảm nhận » Chia sẻ » Cái gì cũng có giá của nó cả !

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

Cái gì cũng có giá của nó cả !

Cái gì cũng có giá của nó cả !

  - Đối với với người nông dân tiền bán nông sản là để trả cho công sức mà họ bỏ ra để trồng trọt ra những sản phẩm, đối công nhân tiền lương họ nhận được là để trả cho những gì họ làm ra, ... Đối với những người làm việc bằng "đầu óc" tiền lương họ nhân được là để trả cho những tri thức họ bỏ ra... Vậy đối với những người làm dịch vụ tiền lương họ nhân được là từ đâu ?
   - Khi nhắc đến các sản phẩm bắt đầu bằng 2 từ " dịch vụ" thì ai cũng hiểu nó là một sản phẩm hàng hóa phi vật chất, nó được tạo ra bởi trí tuệ và sự trải nghiệm... Cũng là một sản phẩm, cũng là một loại dịch vụ, cũng là một quy trình làm việc ... Tại sạo mọi người lại cần đến người làm dịch vụ ? …
  - Sản phẩm dịch vụ được tạo lên bằng trí tuệ và sự trải nghiệm của người làm dịch vụ, nhưng không phải sản phẩm dịch vụ nào cũng giống nhau vì nó được tạo ra từ con người mà con người thì mỗi người một kiểu, mỗi người  có một khuôn mẫu, có một chuẩn mực, mỗi người có một tính cách riêng, … mỗi người có một thế mạnh riêng, nhiều người có thực lực nhưng cũng có nhiều người thì chỉ giỏi “võ mồm”, vậy làm sao để đánh giá được người làm tốt, người làm không tốt trong lĩnh vực này  ?
   - Đối với người làm dịch vụ việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ khách hàng về các thông tin giúp cho công việc được dễ dàng, nhanh chóng hơn hơn, giúp đỡ khách hàng giải quyết sự cố, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng... là điều quan trọng nhất. Đối với người làm dịch vụ để có được những kinh nghiệm, những tri thức đó, những trải nghiệm đó, nhiều người đã phải đánh đổi rất nhiều thứ không chỉ là tiền bạc, là thời gian, là những bài học đắt giá, thậm trí cả danh dự để có thể đổi lại, nhằm hướng dẫn khách hàng làm sao để hoàn thành một công việc, một chuyến đi, hay thậm chí là để làm thế nào để có được một bữa ăn ngon…  Họ còn phải theo dõi, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống khó khăn nhất, vì khi sử dụng dịch vụ  thì vô hình chung, người làm dịch vụ đã tự biến mình trở thành một phẩn rất quan trọng của một sản phẩm hàng hóa… Khi xảy ra sự cố việc đầu tiên, người đầu tiên khách hàng nhớ đến đó chính là người cung cấp dịch vụ cho mình. Nhiều khi là lúc nửa đêm, ngày nghỉ ngày lễ, lúc đang ôm người yêu, hay đang … nhiều khi họ cũng phải dừng lại để giải quyết công việc cho khách hàng.  Vậy họ sống bằng gì ?



  Đối với người làm dịch vụ ngày trước họ rất bị coi thường, thận chí là coi khinh trong cái xã hội này, nhưng xin thưa nếu không có họ thì liệu mọi việc có trở lên trơn tru, …! Họ đã phải chấp nhận hy sinh một phần sự riêng tư của bản thân để giúp ích cho xã hội… Vậy liệu họ có đáng để được tôn trọng không ?  
 Vài lời chia sẻ vào buổi đầu khai xuân , có gì không phải mong cả nhà góp ý !

- Đào Huy Bình – 13/02/2016
f
Share
t
Tweet
g+
Share
?
Đào Huy Bình
21:52

Bình luận "Cái gì cũng có giá của nó cả !"

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)
Find Us :

Quan tâm

  • Bảng mã viết tắt các hãng hàng không theo quy định của IATA
    Bảng mã viết tắt các hãng hàng không (IATA)   “IATA code” là một hệ thống quốc tế gán hai chữ cái (hoặc đôi khi ba, bao gồm một chữ số)...
Copyright 2013 Đào Huy Bình - All Rights Reserved
Template by Mas Sugeng Published By Kaizen Template - Support KaizenThemes - Powered by Blogger